Tạo niềm tin với người bệnh trên địa bàn Tây Nguyên
Mới sáng sớm nhưng ở hành lang Khoa Khám bệnh của Bệnh viện Quân y (BVQY) 15 (Binh đoàn 15) người đến đăng ký khám bệnh chật kín và phần lớn là đăng ký khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế (BHYT). Được sự đón tiếp, hướng dẫn, thăm khám, chữa trị tận tình, chu đáo của đội ngũ y sĩ, bác sĩ nên bệnh nhân và người nhà rất yên tâm, tin tưởng khi đến đây.
Ông Phạm Đình Sức, ở làng Krăi, xã Kon Gang, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai sau khi dìu vợ mình là bà Phạm Thị Vang (62 tuổi) vào phòng cấp cứu đã kể lại: “Sáng sớm nay, phát hiện vợ đột quỵ, tôi thuê xe chở thẳng đến BVQY 15. Sau khi các bác sĩ cấp cứu qua cơn nguy kịch, vợ tôi được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Gia đình tôi thấy rất may mắn khi đến kịp thời. Đội ngũ y sĩ, bác sĩ ở đây không chỉ giỏi về y thuật mà còn sáng về y đức, khám và chữa trị cho người bệnh rất nhiệt tình, hiệu quả. Hơn nữa, nhờ có BHYT liên tục trên 5 năm nên vợ tôi được thanh toán 100% chi phí điều trị”.
Bà Nguyễn Thị Hải, ở xã Ia Sao, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai bị bệnh hen suyễn nhập viện trong tình trạng bệnh chuyển nặng, sức khỏe suy kiệt, tức ngực, khó thở. Được các y sĩ, bác sĩ điều trị tích cực, bệnh của bà Hải dần thuyên giảm, bà rất vui và biết ơn BVQY 15. “Mỗi khi có bệnh là tôi lại đến BVQY 15 chữa trị. Lần này, tôi nhập viện trong tình trạng bệnh nặng. Cứ một tiếng, bác sĩ lại đến thăm khám, theo dõi và thăm hỏi, động viên. Tôi thấy ở đây, đội ngũ y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng phục vụ rất trách nhiệm, thân tình như người nhà và chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo. Phòng điều trị bệnh cũng sạch sẽ, khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên tôi rất yên tâm”-bà Hải cho hay.

Bác sĩ Bệnh viện Quân y 15 khám bệnh cho người dân.
Trung tá, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Xuân An, Giám đốc BVQY 15 cho biết: Hiện nay, BV có quy mô 200 giường bệnh với nhiều loại máy móc, phương tiện hiện đại như: Máy siêu âm, máy chụp X-quang kỹ thuật số; hệ thống máy chụp cắt lớp 16, 128 lát cắt… đáp ứng tốt yêu cầu chẩn đoán, cấp cứu, điều trị, phẫu thuật nhanh chóng, chính xác, kịp thời. Nhiều kỹ thuật trước đây BV chưa làm được, nhưng nay đã tiến hành rất tốt như: Mổ lấy thai, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, sỏi thận, phụ khoa, tai mũi họng, chẩn đoán và điều trị, phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc da…
Trong những ngày dịch Covid-19 bùng phát ở tỉnh Gia Lai, BV đã kích hoạt và triển khai toàn diện, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch như: Sàng lọc và phân luồng khám, điều trị những bệnh nhân có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở; đo thân nhiệt và yêu cầu 100% bệnh nhân, người nhà đến khám, điều trị, thăm nuôi khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…Khi trao đổi với bệnh nhân và người nhà của họ đến khám, chữa bệnh bằng BHYT ở BVQY 15, chúng tôi ghi nhận không còn tâm lý lo ngại thủ tục rườm rà, chờ đợi lâu, chất lượng không tốt như điều trị dịch vụ. Vì đội ngũ y sĩ, bác sĩ BVQY 15 đã thường xuyên làm tốt công tác tư vấn, hướng dẫn cho bệnh nhân.
BV thực hiện triệt để phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”, đồng thời nói không với tệ nạn “phong bì, lót tay”. Đối với những bệnh nhân người dân tộc thiểu số, người già, người khuyết tật, bệnh viện cử nhân viên giúp đỡ, chỉ dẫn đến nơi đến chốn. Thời gian gần đây, được sự quan tâm của Bộ tư lệnh Binh đoàn 15, bệnh viện đã đầu tư mua sắm nhiều loại máy móc, phương tiện hiện đại.